Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ

Tư liệu trong nước

Phùng Chí Kiên - Sáng mãi phẩm chất, cốt cách của một người con xứ Nghệ

Phùng Chí Kiên đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, hy sinh thân mình để thực hiện sứ mệnh cao cả mà Tổ quốc và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Mỹ tiếp tục hủy quyền dịch vụ viễn thông với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc

Mỹ đã khởi động những nỗ lực nhằm hủy quyền cung cấp dịch vụ viễn thông tại nước này đối với các công ty China Unicom Americas, Pacific Networks và ComNet.

Củng cố, thắt chặt quan hệ Việt - Lào

Ngày 21/3, nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (22/3/1955 - 22/3/2021), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Tổng Bí thư, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.

Điện ảnh Tài liệu Khoa học Việt Nam luôn đồng hành cùng lịch sử dân tộc

Ngày 18.3, tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập (1956-2021). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã dự và chia vui với các thế hệ nghệ sĩ, cán bộ công nhân viên chức và người lao động Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương nhân ngày kỷ niệm.

Chính phủ Anh công bố 6.700 tài liệu về UFO

Cục lưu trữ quốc gia Anh đã công khai hóa những tài liệu mật liên quan đến đĩa bay và người ngoài hành tinh. Bất cứ ai cũng có quyền đến để tìm hiểu 6.700 trang tư liệu và nghiên cứu của những nhà UFO học, báo Vesti của Nga cho biết.

Nam Định: Cách ly các trường hợp F1 cùng chuyến bay với bệnh nhân 2148

Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, 7/8 trường hợp F1 ngồi cùng chuyến bay VN1188 với bệnh nhân số 2148 (gồm 6 người ở huyện Nghĩa Hưng, 1 người ở huyện Trực Ninh) đã được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Điểm nhấn kinh tế hai tháng đầu năm 2021

Về tổng thể, tình hình kinh tế - xã hội trong hai tháng đầu năm 2021 vẫn duy trì đà phục hồi. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định; lạm phát được kiểm soát; nhu cầu tiêu dùng tăng. Thị trường tiền tệ tương đối ổn định; mặt bằng lãi suất tiếp tục xu hướng giảm.

Vì sao đại dự án Bảo tàng Hà Nội qua chục năm vẫn dang dở?

Ông Nguyễn Tiến Đà, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội thông tin, dự kiến đến tháng 6/2022 mới có thể hoàn thiện được Bảo tàng Hà Nội.

Bài 1: Người nổi tiếng 'tiếp tay' quảng cáo sản phẩm kém chất lượng?

Các nghệ sỹ, người nổi tiếng tham gia hoạt động quảng cáo ngày càng phổ biến và sôi động nhưng hệ lụy vô hình họ lại tiếp tay cho một số lượng sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tới tay người tiêu dùng.

Biến thể virus ở Brazil phơi bày lỗ hổng kiểm dịch tại Anh

Một tuần sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson công bố lộ trình đưa quốc gia thoát khỏi tình trạng phong tỏa, chính phủ Anh đã sai sót trong ngăn chặn các biến thể virus SARS-CoV-2 lây lan.

Indonesia hối thúc Myanmar 'mở cửa' với ASEAN để giải quyết khủng hoảng

Ngày 2/3, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi đã hối thúc Myanmar 'mở cửa' với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này sau cuộc chính biến ngày 1/2 vừa qua.

Phạm Văn Đồng - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng

Gần một thế kỷ của cuộc đời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã tận lực cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, được các tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế yêu mến và kính trọng.

Người vẽ 'con trâu xanh' trên tờ tiền 100 đồng

Để con trâu thật trên tờ tiền sống động, thanh thoát và có thần... họa sĩ thay vì ngồi ở xưởng vẽ, đã chạy ra cánh đồng làng Láng (Hà Nội) để tận thấy một con trâu đang gặm cỏ.

Bất chấp dịch bệnh Covid-19, hàng triệu tín đồ Ấn Độ giáo vẫn tham gia Lễ hội Tắm Phật

Truyền thông Ấn Độ cho biết, hàng triệu tín đồ Ấn Độ giáo đã tập trung tại Sangam – nơi hội tụ của 3 con sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati, miền Bắc Ấn Độ để tham gia Lễ Magh Mela hay còn gọi là Lễ hội Tắm Phật được tổ chức hàng năm kéo dài 45 ngày.

Cơ sở sản xuất bún, miến tại Hà Tĩnh hết lo nước thải 'làm phiền' cộng đồng

Nhóm nghiên cứu Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN (Sở KH&CN Hà Tĩnh) đã tìm ra các chủng vi sinh vật có khả năng phân hủy carbohydrat, tinh bột và protein trong nước thải từ cơ sở sản xuất bún, miến.

Phát triển xã hội bền vững và quản lý phát triển xã hội với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc luôn là hai nhiệm vụ chiến lược, thống nhất biện chứng, là quy luật tồn tại, phát triển của dân tộc Việt Nam. Đứng trước những tác động của thời đại và trong nước, của con người và thiên nhiên..., để sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thắng lợi, một trong những vấn đề quan trọng là phát triển xã hội bền vững và quản lý phát triển xã hội một cách phù hợp với từng giai đoạn cách mạng.

Bảo tồn và phát triển di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ

Sau thời gian khai quật khảo cổ, nghiên cứu khoa học, hiện di tích khảo cổ Chăm Phong Lệ được xếp hạng là di tích cấp thành phố. Để có được danh xưng như vậy, đó là một quá trình lâu dài.

Bác sĩ… giấy

Xót xa khi chứng kiến những quyển sách, tư liệu quý trên chất liệu giấy có tuổi đời hàng trăm năm hư hỏng theo thời gian, chàng trai Bùi Tiến Phúc (31 tuổi, quê Bình Thuận) lên đường ra nước ngoài tìm 'bí kíp' hồi sinh, kéo dài tuổi thọ cho chúng. Trở về quê hương, đồng hành với anh là cô vợ có chung niềm đam mê, hoài bão. Mỗi ngày họ thầm lặng viết tiếp cuộc đời cho những trang sách...

To Top