Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ

Diễn viên Lãnh Thanh: 'Chỉ sợ bản thân không có tài'

Trò chuyện với Người Đưa Tin, diễn viên Lãnh Thanh tâm sự, điều duy nhất khiến anh lo lắng chính là sợ bản thân bất tài còn mọi khó khăn đều có thể giải quyết được.

Đã có thời gian dài chứng minh thực lực qua hàng loạt phim điện ảnh đình đám từng làm mưa làm gió ngoài rạp, ãnh Thanh dần lấn sân sang mảng phim truyền hình và gần đây nhất là Đi về phía lửa. Ngay khi lên sóng vào dịp Tết Nguyên Đán 2024, Đi về phía lửa đã nhận về những hiệu ứng tích cực. Cảnh quay hoành tránh và dàn diễn viên diễn xuất tốt chính là những yếu tố chinh phục khác giả. Một trong những diễn viên đang nhận về cơn mưa lời khen chính là Lãnh Thanh. Trong cuộc trò chuyện đầu năm với Người Đưa Tin, Lãnh Thanh đã trải lòng về chuyện phim, chuyện đời và cả kế hoạch trong năm mới, 2024.

"Những tác động bên ngoài chỉ là sóng đánh mạn thuyền"

Người Đưa Tin: Lãnh Thanh sinh ra và lớn lên ở Thái Bình nhưng lại lập nghiệp và thành danh ở Tp.HCM. Trong những ngày đầu, mọi chuyện có lẽ không dễ dàng phải không?

Diễn viên Lãnh Thanh: Chắc chắn là không dễ dàng, nhưng với sức trẻ của một thanh niên Thái Bình, tôi cũng không sợ nhiều lắm. Điều duy nhất khiến tôi lo lắng chính là sợ mình bất tài, còn mọi khó khăn đều có thể giải quyết và vượt qua được. Nền tảng của tôi cũng là một người yêu thể thao mà trong thể thao thì không có bỏ cuộc. Là thể thao, tức là luôn phải vượt qua, chiến thắng chính bản thân, chính dự định của mình và thắng cả những thử thách mình đặt ra. Đó mới là điều khó khăn nhất, còn những tác động bên ngoài có lẽ chỉ là sóng đánh mạn thuyền, làm chúng ta ướt thuyền nhưng vẫn sẽ giữ vững tay chèo, chắc chắn con thuyền này sẽ đi xa, đi tiếp.

Lãnh Thanh là một trong những mỹ nam đình đám của màn ảnh Việt.

Người Đưa Tin: Hiện tại, Lãnh Thanh đã trở thành cái tên để lại dấu ấn sâu sắc trên cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Anh đã hài lòng về bản thân?

Diễn viên Lãnh Thanh: Tôi nghĩ mình vẫn chưa thực sự có nhiều thành tích nổi bật trên truyền hình cũng như điện ảnh. Những dấu ấn trong lòng khán giả hiện giờ có lẽ một phần do tôi may mắn được mọi người biết tới, và cho tôi cơ hội để dấn thân, đối đầu với những thử thách. Tôi mong thông qua công việc mình đang làm, có thể lan tỏa nhiều thông điệp tốt, ý nghĩa tới khán giả cũng như người thân, bạn bè. Tôi cũng mong muốn một số bộ phim nào đó của mình cũng sẽ được ra quốc tế để bạn bè khắp nơi có thể biết tới đất nước, con người cũng như sức sáng tạo của người Việt.

Người Đưa Tin: Nhiều người nhận xét, Lãnh Thanh cực kỳ đào hoa trên màn ảnh khi có cơ hội kết đôi với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp, nổi tiếng như Thanh Hằng, Pu… Làm việc với các người đẹp ấy có khó không? Làm sao để anh tránh được việc “sa vào lưới tình”?

Diễn viên Lãnh Thanh: Wow, tôi nghĩ việc đào hoa thì không chỉ riêng mình mà sẽ có rất nhiều người khác được như thế. Tuy nhiên, đúng là cũng không thể phủ nhận tôi đã có cơ hội làm việc với rất nhiều người đẹp, mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười, không thể và không nên đặt lên bàn cân so sánh, có lẽ ai là gu của mình thì mình thích, việc nói người này đẹp hơn người kia thì quả thực tôi không thể phân định.

Còn làm sao để tránh việc sa vào lưới tình thì cũng rất khó nói, đôi khi tôi cũng dính thính (cười) hoặc gặp người chạm vào cảm xúc của mình. Nhưng có lẽ tính tôi hơi nhát trong chuyện tình cảm, nhát ở đây không có nghĩa cứ thấy con gái là nhát mà bản thân tôi còn đang vật lộn với cuộc sống nên không muốn làm cho người nào đó mình thích vô tình lại phải vật lộn với sự khó khăn đó cùng mình. Mọi thứ có lẽ chỉ nên là một cái cảm giác, một tình cảm âm thầm, đơn phương từ phía mình mà thôi.

Tôi nghĩ nếu bản thân mình có trạng thái tình yêu như vậy thì mình tận hưởng, giống kiểu Chi Pu nói “tận hưởng khoảnh khắc” nào đó một cách âm thầm hay mạnh mẽ để bày tỏ cũng được, miễn sao trong lòng có hình bóng của mỹ nhân đó, người mà dù cho người ta có lên xe hoa thì mình vẫn thấy thương mến và dành một chỗ riêng trong lòng cho họ, đó là điều đáng quý nhất.

Lãnh Thanh và Chi Pu trong bộ phim điện ảnh đình đám Chị chị em em.

Người Đưa Tin: Lãnh Thanh cũng đã có những cảnh nóng táo bạo trên màn ảnh. Ở phim trường những cảnh ấy có nóng như trên màn ảnh không? Cảm xúc của anh khi thực hiện những cảnh quay này là gì?

Diễn viên Lãnh Thanh: Có lẽ, những cảnh nóng là một trong những điều mà khá nhiều người thắc mắc, nhưng thực tế trên phim trường lại rất mát, mát theo đúng nghĩa vì… có mặc gì đâu (cười). Trên phim, các khán giả thấy “nóng” thì đó là vì thủ thuật làm phim thôi. Nói chung mỗi lần quay cảnh nóng, hai diễn viên như đang diễn hài với nhau vậy, bây giờ mà kể lại thì mắc cười lắm. Các diễn viên cũng ngại ngại với nhau mà, nhưng tôi nghĩ phải ngại mới đúng, đó là chuyện bình thường của con người chứ đâu dễ dàng thể hiện mạnh dạn hoàn toàn. Ai cũng sẽ phải có sự dè chừng và có những vấn đề nhạy cảm riêng, tôi hiểu và thông cảm điều đó.

Người Đưa Tin: Tết Giáp Thìn đã đến, Lãnh Thanh mong muốn điều gì, có kế hoạch gì trong năm 2024?

Diễn viên Lãnh Thanh: Năm mới sắp đến, với 2024, tôi chỉ mong chính mình cùng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp có sức khỏe, tinh thần tốt để làm việc và luôn sáng tạo, tự tin để có thể mang đến nhiều sản phẩm, thước phim hay hơn nữa cho khán giả. Với tôi, ngày nào còn được làm nghệ sĩ, còn được xuất hiện trên phim trường, thì ngày đó còn được cống hiến, dành tình yêu cho phim ảnh cũng như khán giả.

Anh mong muốn có thêm nhiều cơ hội để cống hiến cho nghệ thuật.

“Chơi đùa” với lửa trong 30 ngày

Người Đưa Tin: Mới đây, bộ phim Đi về phía lửa có sự tham gia của Lãnh Thanh đã lên sóng và đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Đâu là cơ duyên đưa Lãnh Thanh đến với bộ phim này?

Diễn viên Lãnh Thanh: Tôi nghĩ Đi về phía lửa là bộ phim mang chủ đề cực kỳ hot, không chỉ riêng tôi mà có lẽ bất kỳ diễn viên nào cũng mong muốn có một vai diễn về chủ đề và thể loại như vậy. Đó là câu chuyện của những người lính, những người thầm lặng hy sinh và bảo vệ cho người dân. Đối với tôi, chủ đề như vậy mang lại sự nam tính và chứa đựng những tình yêu thầm lặng, và có lẽ đó cũng là điều lôi cuốn nhất để tôi casting, tham gia bộ phim này.

Vai diễn của tôi trong phim cũng như một lời tri ân tới những người lính, dù là lính thủy, lính bộ hay lính cứu hỏa, các chiến sĩ công an nhân dân,… họ chính là những người luôn làm việc ở vai trò, vị trí rất thầm lặng để quan sát, bảo vệ người dân. Ba của tôi cũng là một người lính thủy và đang công tác tại quê nhà.

Để vào vai Đức Anh trong Đi về phía lửa, Lãnh Thanh đã phải tăng 3-4kg để có ngoại hình phù hợp hơn.

Người Đưa Tin: Lãnh Thanh đã phải thay đổi thế nào để hóa thân thành Đức Anh của Đi về phía lửa?

Diễn viên Lãnh Thanh: Với vai Đức Anh trong bộ phim Đi về phía lửa, tôi đã phải tăng 3-4kg để mình có một ngoại hình trông đẹp đẽ, cao lớn, khỏe mạnh nhất. Tôi nghĩ, trong đời thực, nhiều người lính cứu hỏa ở các đơn vị có thể không có ngoại hình vạm vỡ, to con như diễn viên trong phim, nhưng ai cũng đều có một nền tảng thể lực rất khỏe mạnh. Ý thức được vấn đề như vậy nên khi vào vai, tôi xây dựng hình ảnh thật nam tính và mạnh mẽ, tập luyện rất nhiều trong suốt quá trình tiền kỳ và cả quay phim, đồng thời giữ gìn thể lực để đáp ứng cường độ làm việc vô cùng căng thẳng trong phim.

Người Đưa Tin: Anh từng kểmọi thứ ở Đi về phía lửa đều rất khốc liệt, Lãnh Thanh có thể chia sẻ cho độc giả sự khốc liệt ấy là gì?

Diễn viên Lãnh Thanh: Đối với tôi, bộ phim này thật sự rất khốc liệt khi nó chứa đựng mọi yếu tố từ phim ảnh đến đời thực, ví dụ lửa giả có, lửa thật cũng có, tai nạn giả có, mà tai nạn thật cũng có, ngay cả việc chúng tôi đang tái hiện một cảnh xảy ra vụ cháy, tất cả chỉ là dàn dựng, thì thực tế cùng thời điểm đó, cũng đang có một vụ cháy diễn ra trong đời thực.

Tôi nghĩ rằng trải niệm về những vụ cháy như vậy sẽ in hằn trong tâm trí của từng diễn viên. Người ta có câu “đừng đùa với lửa”, còn chúng tôi đã “chơi đùa” với lửa trong suốt hơn 30 ngày, trải nghiệm từ việc cháy xe, cháy chung cư cho đến cháy ở những con hẻm.

Tôi đã luôn nghĩ rằng những vụ cháy như thế mà xảy ra trong đời thực là rất vất vả để có thể ứng cứu được kịp thời. Có lẽ lúc đó, hầu hết mọi người đành phải lựa chọn việc giảm thiểu tối đa sự rủi ro, thiệt hại. Sau khi trải nghiệm quá trình bấm máy bộ phim, tôi phải thú nhận là vô cùng khó để cứu hết được tất cả nạn nhân.

Lãnh Thanh tiết lộ, mọi thứ ở Đi về phía lửa đều rất khốc liệt.

Người Đưa Tin: Điều gì ở Đi về phía lửa khiến Lãnh Thanh thấy khó nhất?

Diễn viên Lãnh Thanh: Có lẽ ngủ là khó nhất, bởi vì cường độ làm việc suốt quá trình bấm máy rất căng. Chúng tôi thường tranh thủ chợp mắt 5-10 phút, có khi vừa nghe tiếng hô “cắt” là phải nhắm mắt ngay một chút để kịp hồi sức.

LÊ ANH (Thực hiện)

To Top