Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9 và tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam

Tối 30/8, Đồn Biên phòng Pò Mã, BĐBP Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thông huyện Tràng Định, UBND xã Quốc khánh tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2022); tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và an toàn giao thông năm 2022 tại 2 xã Quốc Khánh và Đội Cấn (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn).

Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong Chương trình nghệ thuật. Ảnh: Văn Phúc

Tại xã Đội Cấn, trước khi diễn ra hoạt động chiếu phim cách mạng, Đồn Biên phòng Pò Mã đã tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam bằng hình thức tuyên truyền lưu động và trên hệ thống loa truyền thanh của xã bằng 2 thứ tiếng (tiếng phổ thông và tiếng Tày). Hoạt động này đã thu hút đông đảo nhân dân xã Đội Cấn đến tham dự. Buổi chiếu phim đã mang đến cho nhân dân những thước phim lịch sử, đặc sắc về Bác Hồ và những dấu ấn lịch sử của đất nước...

Tại xã Quốc Khánh, diễn ra chương trình biểu diễn văn nghệ tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Luật Biên phòng Việt Nam và an toàn giao thông năm 2022. Chương trình thu hút hơn 500 người đến tham dự. Với sự dàn dựng chương trình, tập luyện công phu, nội dung phong phú, hấp dẫn, phù hợp với từng đối tượng khán giả, chương trình biểu diễn nghệ thuật đã mang đến cho bà con nhiều điều bất ngờ, thích thú.

Đan xen các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Đồn Biên phòng Pò Mã đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Đơn vị đã biên soạn những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam, thu âm bằng 2 thứ tiếng (tiếng phổ thông và tiếng Tày) để mọi người dân đều có thể nghe, hiểu được.

Theo Trung tá Đỗ Văn Phúc, Chính trị viên Đồn Biên phòng Pò Mã, hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động phát quang đường tuần tra biên giới, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam, tuyên truyền Năm an toàn giao thông và tổ chức biểu diễn nghệ thuật nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp lễ trọng đại của đất nước; góp phần tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân tiếp nối truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Đông đảo bà con đã đến xem chương trình. Ảnh: Văn Phúc

Tới dự chương trình, đồng chí Đinh Thị Liên, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Tràng Định chia sẻ: Chương trình đã có một chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa, nhằm ôn lại những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước; khẳng định công lao, cống hiến to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong 77 năm qua. Chương trình cũng đã cung cấp nhiều kiến thức về pháp luật cho nhân dân. Chúng tôi đánh giá rất cao hiệu quả chương trình mang lại và mong muốn BĐBP Lạng Sơn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa trong thời gian tiếp theo.

Duy Khiêm

To Top