Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ
Hệ thống đang bảo trì

Xin lỗi vì sự bất tiện!

Hệ thống đang bảo trì

Vui lòng quay lại sau 1 phút

Về trang chủ

Khi rạp chiếu Việt bị mất mùa phim Tết

Tình hình phức tạp của dịch Covid-19 đang khiến các rạp chiếu Việt càng đìu hiu hơn khi nhiều bộ phim Tết được quảng cáo rầm rộ trước đó phải hoãn chiếu.

Rạp chiếu TP. Hồ Chí Minh khủng hoảng

Trước diễn biễn bất ngờ của dịch Covid-19, sau khi TP. Hồ Chí Minh cho dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí… trong đó có rạp chiếu phim kể từ 12 giờ trưa ngày 9/2 (28 tháng Chạp), nhà sản xuất của loạt 4 phim Tết đã chính thức gửi đi thông báo hủy chiếu phim vào Mồng 1 Âm lịch.

Loạt 4 phim Tết chính rút khỏi lịch chiếu Mùng 1 Tết Tân Sửu 2021. (Nguồn: Vietnam Plus)

Như vậy, cả bốn bộ phim dự kiến công chiếu vào dịp Tết Tân Sửu của các đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân (Trạng Tý phiêu lưu ký), Lý Hải (Lật mặt 5: 48H), Trấn Thành (Bố già) và bộ đôi Nam Cito-Bảo Nhân (Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả) đã chính thức đưa ra thông báo dời lịch chiếu.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Đến giờ thì 'Trạng Tý' là bộ phim đi qua hai mùa dịch. Từ đầu năm nay khi chuẩn bị ra mắt, chúng tôi gặp dịch Covid-19 phải dời đến Tết 2021. Có nói gì đi chăng nữa thì sức khỏe của mọi người vẫn là quan trọng nhất. Và vì chỉ thị của nhà nước, mình đành ngậm ngùi tuyên bố là Tí lại một lần nữa lỡ hẹn với mọi người vào dịp Tết này và đành phải dời ngày chiếu vào một dịp khác”...

Cùng chung số phận, tác phẩm Bố già của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng diễn viên, người dẫn chương trình Trấn Thành cũng chấp nhận phải tạm biệt cuộc chơi phim Tết. Biên kịch Trần Khánh Hoàng từng cho rằng phim hướng đến nhóm khán giả là gia đình, hợp không khí ngày Tết nên nhiều khả năng thành công nếu chiếu đúng dịp. Đặc biệt, phim được quảng bá là tái dựng không gian, đời sống của một xóm lao động nghèo ở Sài Gòn, nếu vẫn quyết định ra rạp đúng ngày, phim chắc chắn chịu thiệt hại lớn.

Dời lịch chiếu, các phim có thể mất tới hàng chục tỷ đồng cho việc quảng bá. Cả 4 bộ phim đều chưa có kế hoạch trở lại rạp và cùng chờ đợi đến khi dịch bệnh ổn định.

Doanh thu phòng vé sẽ giảm mạnh

Nói về tình trạng thất thu của các phòng chiếu, anh Nguyễn Khánh Dương - người quản trị Box Office Vietnam cho hay: "Hụt đi thị trường này, các đoàn phim khó đạt tới doanh thu kỳ vọng. Bên cạnh Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 3 thị trường lớn nhất của điện ảnh Việt Nam - lớn gấp đôi Hà Nội".

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Giám đốc điều hành Galaxy Cinema cũng cho biết, hàng năm tổng doanh thu thị trường phim Tết đạt mức 250-300 tỷ đồng trong 2 tuần kể từ khi ra mắt (từ Mồng 1 đến Rằm tháng Giêng).

"Với 4 cái tên đáng gờm kể trên, chúng tôi từng kỳ vọng sự bùng nổ sau một năm thị trường yên ắng và rạp chiếu hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên với tình hình dịch như thế này, tôi không chắc doanh thu có đạt nổi 50% năm ngoái không,” bà Hoa nói.

Ông Lê Hoàng Minh, íam đốc điều hành BHD cho hay: “Vào hồi đầu năm 2020, khi tin dịch mới 'râm ran,' khán giả đi xem phim ít đi và doanh thu cũng đã sụt giảm tới một nửa. Đó mới là con số tính riêng trong 10 ngày Tết, còn trong cả tháng Giêng và thời gian sau Tết thì doanh thu giảm tới 70%".

Khán giả tại một rạp chiếu tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. (Nguồn: Báo Bà Rịa Vũng Tàu)

Các rạp gồng mình chống dịch

Đã trải qua một năm đầy sóng gió bởi dịch bệnh, nên với đợt dịch này, phần lớn các cụm rạp đều đã “bật chế độ sẵn sàng tác chiến” trước nguy cơ Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Cụ thể, các hệ thống rạp chiếu như CGV, BHD… đã chủ động đưa các biện pháp phòng dịch trở lại như bọc màng kháng khuẩn cho tay nắm cửa, thực hiện đo nhiệt độ tại cửa rạp, khử khuẩn tay, yêu cầu đeo khẩu trang... với cả khách và nhân viên.

Có thể nhận thấy, tại nhiều hệ thống rạp chiếu, khách hàng được yêu cầu đeo khẩu trang khi đến rạp, khuyến khích thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay (các rạp trang bị sẵn). Trên tay nắm cửa phòng chiếu và cửa nhà vệ sinh được trang bị màng kháng khuẩn.

Ngoài ra, nhân viên các rạp cũng được đào tạo để xử lý khi khách hàng bị nghi ngờ nhiễm bệnh như ho, sốt, khó thở. Bên cạnh đó, nhà rạp khuyến khích khán giả đặt vé xem phim qua mạng để tránh tiếp xúc giấy in.

(tổng hợp)

To Top